วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ร้านอาหาร โฮวยู (Hou Yuu) ซาซิมิแซลมอนในตำนาน



ร้านอาหาร โฮวยู (Hou Yuu) เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังที่อยู่ใต้ตึก GMM Grammy ที่มีจุดเด่นในเรื่องของ ซาซิมิแซลมอน ทั้งสดและอร่อย เป็นร้านอาหารดังแถวย่านอโศกเลย ร้านนี้เปิดมานานหลายปีเชื่อถือได้ในคุณภาพของอาหาร บรรยากาศร้านตกแต่งสวยนั่งสบาย ได้ความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวาย พนักงานบริการค่อนข้างดียิ้มแย้มแจ่มใส ราคาต่อหัว 1,xxx นิดๆ ต้องขออภัยด้วยจำไม่ได้แต่ว่าพันนิดๆพอรวม



ล่าสุดได้มีโอกาสลองเข้าไปแวะชิมที่ร้านอาหารร้านนี้ วันนั้นเป็นวันรับปริญญาของน้องชาย เลยลองพาไปกินร้านนี้ดูว่าซาซิมิแซลมอนจะเทพระดับตำนานแค่ไหน สมกับคำที่เขาล้ำลือรึเปล่า ตอนแรกกลัวว่าคนจะเยอะก็เลยโทรนัดจองโต๊ะกับทางร้านไว้ พนักงานรับสายก็บริการแนะนำให้เราดี พอถึงเวลาที่ได้จองไว้ก็เดินเข้าร้านที่อยู่ใต้ตึก GMM Grammy ร้านนี้จะมี 2 ฝั่งแยกฝั่งซ้ายขวา ฝั่งที่เราเดินเข้าไปเป็นฝั่งของบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างและเทปันยากิ พนักงานต้อนรับก็พาเราเดินเข้าไปนั่งโต๊ะแล้วก็เริ่มสั่งอาหาร พนักงานจะถามก่อนเลยว่าจะรับน้ำอะไร เพราะพนักงานเขาจะไปกดเติมน้ำที่เราต้องการแล้วเดินมาเซิร์ฟให้ พอเราดูเมนูก็สั่งซาซิมิแซลมอนก่อนเลยลำดับแรก และตามมาด้วยเนื้อต่างๆ ในเมนูมีรายการที่ให้สั่งไม่มากเท่าไหร่ แต่เราตั้งใจเข้าไปเน้นกินปลาแซลมอนให้หมดร้านอยู่แล้ว ก็เลยไม่ซีเรียสและยังพอมีเนื้อให้ได้สั่งมาชิม

เมนูแรกที่มาเซิร์ฟที่โต๊ะก่อนเลยคือเนื้อต่างๆที่สั่งไป เซิร์ฟแบบเนื้อบางๆติดมันหน่อยๆ พอเอาไปย่างไม่นานก็สุกคีบเข้าปากได้เลย พอคีบเนื้อเข้าปากไปต้องร้อง โอ้ว!!! อร่อย มันบาง หวาน ไขมันละลาย อร่อย ไม่ต้องใช้เวลาเคี้ยวนานเลย แป๊บเดียวเมนูจานเนื้อที่สั่งมาอยู่บนโต๊ะก็หมดไปอย่างรวดเร็วเลยต้องสั่งเพิ่มอีก แล้วหลังจากนั้นไม่นานเมนูเด็ดของที่นี้ก็มานั้นก็คือ ซาซิมิแซลมอน ลืมบอกไปว่าที่นี้อาหารที่เขาเซิร์ฟไม่ว่าเนื้อหรือปลา เขาจัดเรียงมาสวยมากทำให้ดูน่ากินมากขึ้น พอซาซิมิแซลมอนวางถึงโต๊ะ ทุกคนก็ได้ลองคีบปลาหยิบเข้าใส่ปากแล้วก็ต้องร้อง โอ้ว!!! (ร้องอีกแล้ว) มันอร่อยมาก ไม่เหมือนกินบางร้านจริงๆด้วย มันช่างแตกต่างจริงๆ ไม่เลียน ไม่มัน ไม่คาว เนื้อไม่มีเกร็ดน้ำแข็ง เนื้อนุ่ม โอ้ว!!! (ร้องอีกแล้ว) สั่งเพิ่มสิครับรออะไร ร้านนี้เขามีวัตถุดิบที่อร่อยจริงๆ จนทำให้ท้องแทบจะแตกเพราะกินกันไปเยอะมาก

สรุปเลยว่าหากอยากลองกินซาซิมิแซลมอนอร่อยจริงต้องมาร้านนี้เลยครับ อร่อยและสด เมนูอื่นก็อร่อยนะครับ อย่างเนื้อที่สั่งมาอร่อยใช้ได้เลย พนักงานก็บริการดียิ้มแย้มแจ่มใส แต่ร้านนี้ก็มีข้อเสียอยู่บ้างเรื่องของ เมนูมีน้อยไป แซลมอนหลังๆเริ่มมาช้า(หรือเรากินมากจนเขาแล่ไม่ทัน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น